Exosome นวัตกรรมฟื้นฟูเซลล์ผิวให้ดูอ่อนเยาว์

Exosome นวัตกรรมฟื้นฟูเซลล์ผิวให้ดูอ่อนเยาว์

 Exosome (เอ็กโซโซม) คือ ถุงน้ำนอกเซลล์ขนาดนาโน (EV) ที่มีขนาด 30-150 นาโนเมต สามารถพบได้ในของเหลวทั้งหมดในร่างกาย รวมทั้งพลาสมา เซรุ่ม น้ำลาย น้ำไขสันหลัง ปัสสาวะ และสื่อเพาะเลี้ยงเซลล์ Exosome ประกอบด้วยสารชีวโมเลกุลต่างๆ ของเซลล์ต้นกำเนิดของมัน รวมถึงกรดนิวคลีอิก โปรตีน ลิปิด และเมแทบอไลต์ ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการสื่อสารระหว่างเซลล์กับเซลล์


เอ็กโซโซม คือ เทคโนโลยีที่มีองค์ประกอบของโปรตีนขนาดเล็กมาก เป็นลักษณะวงกลมขนาดเพียง 30-100 nm ซึ่งมีขนาดเล็กกว่าเซลล์ทั่วไปถึง 1/1,000 เท่า โดยใน Exosome มีสารชีวโมเลกุล 1,000 ชนิด เช่น เช่น Cytokines, Growth factors, Micro RNA, Genetic information และโปรตีนอีกหลายชนิดที่มีมากกว่า PRP เป็น 1,000 เท่า ช่วยกระตุ้นและซ่อมแซมฟื้นฟูเซลล์และสเต็มเซลล์ต่างๆ ในระบบรากผมและหนังศีรษะให้ทำงานได้อย่างดีขึ้นแบบเต็มศักยภาพ จุดเด่นของ Exosome เอกซ์โซโซมเป็นสารที่ถูกแยกออกมาจาก Stemcell ทำให้สามารถกำหนดปริมาณที่จะใช้แก้ปัญหาในจุดต่าง ๆ
มีอนุภาคขนาดเล็ก ประมาณ 120 นาโนเมตร  เป็นเซลล์ที่มีอนุภาคนาโนขนาดเล็ก  จึงทำให้เซลล์สามารถเข้าซ่อมแซมได้ลึกถึงระดับการแสดงออกของยีน (Epigenetic) รวมทั้งยังช่วยต้านและยับยั้งกลไกการอักเสบ ภาวะเครียดของเซลล์ และชะลอความเสื่อมต่างๆของเซลล์ได้ด้วย


สารสำคัญในเอ็กโซโซม
เอ็กโซโซม ประกอบด้วยสารชีวโมเลกุลมากมายกว่า 1,000 ชนิด เช่น กรดไขมัน กรดอะมิโน โปรตีน รวมถึงสารสำคัญอีกหลายนิดที่มีที่มีส่วนช่วยในการฟื้นฟูผิวที่แตกต่างกันออกไป เช่น
   Growth Factor คือ สารกลุ่มโปรตีนขนาดเล็กที่เซลล์ร่างกายผลิตขึ้นมากระตุ้นการทำงานของเซลล์โดยเฉพาะเรื่องการควบคุมการแบ่งตัวของเซลล์ กระตุ้นการสร้างเซลล์ใหม่ บางชนิดยังมีคุณสมบัติช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และกรดไฮยาลูรอนิค จึงทำให้ช่วยเรื่องการลดเลือนริ้วรอยและชะลอวัยให้ผิวได้
   Cytokine คือ สารกลุ่มโปรตีนขนาดเล็กที่ผลิตจากเซลล์ต่างๆ ในระบบภูมิคุ้มกัน ทำหน้าที่เป็นตัวสื่อสารกับเซลล์เม็ดเลือดขาว ช่วยกระตุ้นให้เกิดการซ่อมแซมและรักษาบาดแผล ลดอาการอักเสบต่างๆ ของผิว
   Micro RNA : miRNA คือ สายโมเลกุล RNA ขนาดเล็ก ทำหน้าที่ควบคุมการแสดงออกของยีนและควบคุมระดับ mRNA ในเซลล์ โดยกระตุ้นการทำงานของยีนที่ดีเพื่อสร้างโปรตีน และยับยั้งการทำงานยีนที่ผิดปกติ เพื่อให้เซลล์มีประสิทธิภาพในการ ซ่อมแซม ฟื้นฟู ลดการอักเสบ และช่วยชะลอวัย
   Biological compounds คือ สารชีวโมเลกุลต่างๆ ที่สเต็มเซลล์สร้างขึ้นเพื่อทำหน้าที่ในการรักษาและปรับสมดุลภายในเซลล์ เสริมสร้างเซลล์ให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น กรดไขมัน โปรตีน กรดอะมิโนต่างๆ


ข้อดีของ  Exosome (เอ็กโซโซม) 

  1. กระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ และฟื้นฟูการทำงานของเซลล์ผิวให้เซลล์กลับมาแข็งแรงขึ้น ลดการแพ้ การอักเสบของผิว
  2.  กระตุ้นการทำงานของคอลลาเจนในผิว ทำให้ผิวยืดหยุ่นและกระชับขึ้น
  3. ลดความแก่ ชะลอความเสื่อมโทรมของเซลล์ผิว กระตุ้นการทำงานของสารต้านอนุมูลอิสระ
  4. เติมความชุ่มชื่น เพิ่มความอิ่มฟูให้ผิวดูเปล่งปลั่งดูสุขภาพดี

 

ASCE+ SRLV Lypophilized Powder เป็นผลิตภัณฑ์อีกตัวเด่นเรื่อง Exosome มาก ด้วยนวัตกรรมการสกัด ExoSCRT เทคโนโลยีระดับโลกเพื่อแยกเอ็กโซโซมบริสุทธิ์ โดยสกัดจากแลป ExoCoBio เฉพาะที่เกาหลี ทั้งนี้เหมาะกับคนเป็นผิวแพ้ง่าย ผิวอ่อนโยน อีกด้วยASCE+ เด่นเรื่องการฟื้นฟูผิว ให้ผิวสุขภาพแข็งแรง พอสุขภาพแข็งแรงแล้ว ปัญหาผิวหน้าต่างๆ ก็จะดีขึ้นตามลำดับ ทั้งเรื่องรูขุมขนกระชับ ใบหน้าอิ่มฟูชุ่มชื่น กระจ่างใส 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้