ร้อยไหม (Thread lift) ยกกระชับปรับหน้าเรียว ดึงหน้าเด็ก

 ร้อยไหม (Thread lift)  ยกกระชับปรับหน้าเรียว ดึงหน้าเด็ก

การร้อยไหม หนึ่งในเทคโนโลยีเสริมความงามที่ช่วยให้คุณดูอ่อนกว่าวัย ด้วยการยกกระชับผิวให้เต่งตึง เหมาะกับสาวๆที่ต้องการเพิ่มความมั่นใจให้กับตนเอง อยากมีใบหน้าเด็กอ่อนกว่าวัย ต้องยอมรับว่าการร้อยไหม เป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะสามารถสวยได้ดั่งใจ แบบไม่ต้องพึ่งการผ่าตัด ที่สำคัญไม่ต้องพักฟื้นใดๆ สามารถใช้ชีวิตได้ปกติหลังจากการร้อยไหมได้ทันที ที่สำคัญทางเมดิควีนส์คลินิค มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการปรับรูปหน้า โดยเฉพาะการร้อยไหม และได้มีกระแสตอบรับจากไปในทางที่ดีอีกด้วย สำหรับใครที่สนใจอยากทราบข้อมูลเกี่ยวกับการร้อยไหม สามารถสอบถามทางคลินิคได้โดยตรง

ทำความรู้จักเทคนิค การร้อยไหมหน้าเรียว

การร้อยไหม คือ เทคนิค ที่นำไหมละลายวัสดุ PDO ( polydioxanone) ที่สามารถละลายได้เองด้วยปฏิกิริยา Hydrolysis ในร่างกาย ซึ่งเป็นปฏิกิริยาที่ก่อให้เกิดการอักเสบต่อเนื้อเยื่อได้น้อย เข้ามาช่วยในการยกกระชับผิว แก้ปัญหาความหย่อนคล้อยของใบหน้า โดยใช้ได้ทั้งกับผิวหน้าและผิวกาย เช่น ต้นแขน หน้าท้อง ต้นขา สะโพก บั้นท้าย เพียงแต่นิยมใช้กับผิวหน้ามากกว่า สามารถช่วยฟื้นฟูสภาพผิว และปรับรูปหน้าให้ดูเรียวขึ้นได้หลักการของเทคนิคนี้ จะใช้เส้นไหมร้อยเข้าไปในผิวเพื่อพยุงผิวหนังขึ้น กระตุ้นเซลล์ที่มีหน้าที่สร้างเส้นใยคอลลาเจน มีผลให้เกิดการดึงยกผิวหน้า ทำให้ผิวหน้าเต่งตึงและกระชับ พร้อมทั้งช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตมาเลี้ยงชั้นผิวหนังเพิ่มขึ้นในเวลา เดียวกัน
การร้อยไหม ไหมที่ใช้คือไหมอะไร

ไหมที่นิยมนำมาใช้จะ เป็นไหมที่ผลิตจากโพลีไดอ๊อกซาโนน (polydioxanone) ซึ่งเป็นไหมที่ใช้ในการเย็บแผลในวงการศัลยกรรมตกแต่ง  มีโอกาสแพ้น้อยมาก

ร้อยไหมก้างปลา ที่มักพูดถึงคือไหมอะไร?

จริงๆ แล้วไหมที่มีใช้อยู่ในปัจจุบันมีหลายชนิด หลักคือแบ่งออกเป็น 2 ชนิด คือ ไหมละลาย และไม่ละลาย โดยปัจจุบันนิยมไหมละลายเป็นหลัก โดยเฉพาะ ร้อยไหมก้างปลา  เพราะสลายไปได้เองตามธรรมชาติ นอกจากนั้น ก็ยังแบ่งได้ตามสภาพการยึดเกาะกับเนื้อเยื่อผิว คือ
 1.แบบผิวเรียบ เป็นเส้นเรียบ ไม่มี เงี่ยงหรือปุ่ม เส้นไหมชนิดนี้จะช่วยลดริ้วรอยบางจุด ทำให้ผิวหนังเต่งตึง โดยการร้อยตรึงเป็นร่างแห แต่ให้ผลในการยกกระชับผิวหนังไม่มากนัก

2.แบบมีเงี่ยง เป็นไหมที่มีลักษณะเป็นเส้นไหมเส้นเดียวแต่มีเงี่ยงยื่นออกมาตลอดแนวไหม  เพื่อให้ยึดเกาะกับเนื้อเยื่อผิวดีขึ้น ให้ผลในการยกกระชับได้ดี เห็นผลทันทีหลังทำ มีการกระตุ้นให้ผิวสร้างคอลลาเจนขึ้นใหม่รอบเส้นไหมและบริเวณเงี่ยงการร้อยไหมเงี่ยงใช้จำนวนของเส้นไหมน้อยกว่าไหมเรียบธรรมดา เส้นไหมชนิดนี้เหมาะกับการยกกระชับบริเวณแก้ม ปรับรูปหน้าให้เรียวขึ้น

การร้อยไหม เหมาะกับใครบ้าง


 การร้อยไหม เหมาะสำหรับผู้ที่มีความหย่อนคล้อยของแก้ม รูปหน้าไม่เรียวกระชับ ผู้ที่ต้องการปรับให้รูปหน้าเรียวได้รูปมากขึ้น ส่วนใหญ่ปัญหานี้จะเกิดกับคนที่เริ่มมีอายุตั้งแต่ 35 ปีขึ้นไป แต่ในกรณีที่ผิวหนังหย่อนคล้อยมากๆ และมีการยุบของผิวตามวัย การร้อยไหมเพียงอย่างเดียวไม่อาจช่วยลดความหย่อนคล้อยได้ทั้งหมด อาจจะต้อง มีการใช้ ฟิลเลอร์ ร่วมด้วย แต่สำหรับผู้ที่ยังมีอายุไม่เยอะ แต่รูปหน้ามีความหย่อนคล้อย ก็สามารถ ร้อยไหม ได้เช่นกัน


ข้อดีของการร้อยไหม

  • ไม่ต้องผ่าตัด ไม่มีความเสี่ยงในการวางยาสลบ
  • ค่าใช้จ่ายไม่สูงมาก
  • ใช้เวลาทำไม่นาน สะดวกรวดเร็ว
  • เห็นผลหลังทำทันที
  • ไม่มีรอยแผลขนาดใหญ่ให้เป็นที่กังวลใจของสาวๆ ไม่ต้องพักฟื้นระยะเวลานาน
  • มีผลข้างเคียงน้อย มีอาการบวมช้ำหลังทำไม่มาก ขึ้นกับเทคนิคที่ใช้ จำนวนไหมที่ร้อย และรูปหน้าของแต่ละคน

 

ข้อเสียของการร้อยไหม


ถึงแม้ว่า การร้อยไหมจะไม่ใช่การผ่าตัด แต่ก็มีความเจ็บจากการฉีดยาชา และจากการร้อยไหมอยู่บ้าง การร้อยไหม อาจมีโอกาสทำให้เกิดอาการผิวหนังบวมแดงเนื่องจากแพ้ไหมละลายได้ แต่ก็มีโอกาสเกิดขึ้นได้น้อยเป็นกรณีเฉพาะบุคคลมี ความเสี่ยงต่อการติดเชื้อจากการร้อยไหมลงไปใต้ผิวหนัง ในกรณีใช้อุปกรณ์ที่ไม่สะอาด อาจเกิดรอยบุ๋มของผิวหนัง ผิวหนังสองข้างยกกระชับไม่เท่ากันได้ในช่วงแรกหลังการทำ เป็นเพราะอาการบวมแต่จะค่อยๆยุบบวมและดีขึ้นตามลำดับ หรือ กรณีที่ใช้เทคนิคการร้อยที่ไม่ถูกต้อง ไม่ได้ทำโดยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ ก็อาจจะเกิดผลลัพธ์นี้คงอยู่ในระยะยาวได้ หากใช้ไหมที่ไม่ละลายอาจมีสารตกค้างอยู่ในร่างกาย และเป็นอันตรายในระยะยาวได้ ดังนั้น ผู้ที่คิดจะศัลยกรรมด้วยการร้อยไหม จึงควรพิจารณาให้ดีก่อนตัดสินใจ

การร้อยไหม เจ็บตัวมากน้อยแค่ไหน?

ก่อนทำการร้อยไหม แพทย์จะทำการทายาชาร่วมกับฉีดยาชาในบางตำแหน่งก่อนร้อยไหม ขณะทำจะรู้สึกเจ็บเล็กน้อย และใช้ระยะเวลาในการทำประมาณ 20- 40 นาที



ผลข้างเคียงจากการ ร้อยไหม?

หลังการร้อยไหม อาจมีอาการบวม แดง เกิดรอยนูนขึ้นได้ และพบรอยช้ำ ผิวหน้าไม่เรียบ ตามแนวรอยไหมได้บ้าง โดยเกิดจากอาการบวมเข็ม เนื่องจากเนื้อเยื้อได้รับการกระตุ้นและ จะรู้สึกตึงผิวหน้าเหมือนไหมดึงรั้งในช่วงแรก แต่อาการเหล่านี้จะหายได้เองในช่วง 1-2สัปดาห์ สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติและจะเห็นผลชัดเจนในช่วงประมาณ 2 เดือนหลังร้อยไหม ในบางรายอาจมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้ออันมาจากการใช้เข็มสอดเส้นไหมจำนวน มากเข้าไปที่ผิวหนัง หรือเกิดพังผืดใต้ผิวหนัง ในกรณีที่แพทย์ที่ทำไม่มีประสบการณ์หรือ ทำผิดวิธี เช่นร้อยไหมเข้าไปตื้นเกินไป หรือผิดจังหวะก็จะทำให้เกิดพังผืดที่ไม่พึง ประสงค์ในบริเวณผิวหนังชั้นบน ขึ้นได้



หลังการร้อยไหม ต้องดูแลตนเองอย่างไร?

  • สิ่งแรกที่เรา ไม่ควรทำเลยก็คือการไปยิง เลเซอร์หรือหัตถการใดๆ กับใบหน้า
  • ไม่ควรนวดหน้าแรงๆ บริเวณที่ร้อยไหมเป็นเวลา 2 เดือน
  • หากมีอาการผิดปกติควรรีบไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุด
  • โดยควรระวังเรื่องความร้อน เพราะอาจจะทำส่งผลกระทบกับไหมที่พึ่งทำ ผลลัพธ์ อาจจะออกมาไม่ดีเท่าที่ควร

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้