IPL Intense Pulse Light นวัตกรรมฟื้นฟูผิวหน้า

IPL Intense Pulse Light นวัตกรรมฟื้นฟูผิวหน้า

IPL หรือ Intense Pulse Light คือ นวัตกรรมแก้ไขปัญหาผิวพรรณและกำจัดขน แก้ไขปัญหาผิวพรรณและการกำจัดขนโดยใช้คลื่นแสงหลากหลายความถี่ โดยจะใช้แสงที่มีความถี่คลื่นแสงหลายช่วงคลื่น คล้ายกับแสงแฟลชของกล้องถ่ายภาพ ยิงไปยังผิวหนังบริเวณที่มีปัญหาหรือต้องการกำจัด ซึ่งในแต่ละปัญหาผิวก็จะมีการใช้ความยาวคลื่นที่ต่างกันไปโดยจะอยู่ที่ประมาณ 420-1200 nm (นาโนเมตร) IPL เรียกได้ว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ที่จะช่วยแก้ปัญหาผิวได้อย่างครอบคลุม ซึ่งจะปรับไปตามความเหมาะสมของปัญหาผิวที่ต้องการรักษา โดยจะเป็นการยิงแสงจับเม็ดสีเมลานินและเปลี่ยนเป็นพลังงานความร้อน โดยเม็ดสีเหล่านั้นจะถูกทำลายและช่วยปรับสภาพผิวให้ดีขึ้น

คลื่นแสง IPL จะกระจายตัวเป็นบริเวณกว้างกว่าแสงเลเซอร์ พลังงานจึงต่ำกว่า แต่อ่อนโยนต่อผิวมากกว่า นอกจากนี้ เนื่องจาก IPL เป็นการใช้คลื่นแสงหลายความยาวคลื่น นอกจากลดรอยดำแล้วจึงยังสามารถแก้ปัญหาผิวอื่นๆ ได้ในเวลาเดียวกัน เช่น ริ้วรอยตื้นๆ รูขุมขนกว้าง หน้ามัน สิว การอักเสบและรอยแดงจากสิว

ข้อห้ามสำหรับการทำ IPL
สตรีตั้งครรภ์
ผู้อยู่ระหว่างรักษาโรคผิวหนัง
ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น
ผิวหนังบริเวณรอบๆ รูขุมขนจะแดงและบวมเล็กน้อยหลังทำ แต่จะหายไปภายใน 1 วัน
อาจมีอาการเจ็บและแสบร้อน สามารถบรรเทาได้ด้วยการประคบด้วยน้ำเย็น

การดูแลหลังรับบริการ

  • ควรหลีกเลี่ยงแสงแดดอย่างสม่ำเสมอ ไม่ควรไปอาบแดด ซาวน่า หรือถูกแสงแดด หรือความร้อนจัด และควรทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF 50+
  • ควรใช้โฟมล้างหน้าหรือคลีนซิ่งที่อ่อนโยนต่อผิว และควรล้างหน้าออกให้หมดจด  เวลาล้างหน้าไม่ควรถูหน้าแรงๆ  เพื่อป้องกันผิวเกิดการระคายเคือง
  • ไม่ควรทาครีมมีส่วนผสมของวิตามิน A วิตามิน C หรือครีมกลุ่ม AHA
  • ควรทามอยส์เจอร์ไรเซอร์  ควรหลีกเลี่ยงเครื่องสำอางที่มีปริมาณน้ำมันค่อนข้างสูง เช่น ครีมรองพื้น ครีมก่อนนอน ครีมบำรุงผิว เป็นต้น
  • เมื่อเป็นสิวไม่ควรแกะบีบสิว เพราะจะทำให้สิวอักเสบมากขึ้น และเกิดรอยดำ รอยแดง หลุมสิว
 IPL เป็นคลื่นแสงที่มีความยาวคลื่นในช่วงกว้าง กระจายพลังงานแสงได้ดีกว่า และไม่เข้มข้นจนเกินไป จึงทำให้การทำทรีทเมนต์หน้าด้วย IPL มีความอ่อนโยนต่อผิวมากกว่า และไม่เจ็บเท่าการทำเลเซอร์ หลังทำเสร็จไม่ต้องพักหน้านาน แต่อาจจะต้องอาศัยการทำอย่างสม่ำเสมอจึงจะเห็นผลเท่ากับการทำเลเซอร์ ผลข้างเคียงของการทำไอพีแอลจึงแทบจะไม่มี ยกเว้นผู้ใช้บางรายอาจจะมีอาการแพ้ อาการระคายเคืองผิว มีผื่นขึ้นบ้าง แนะนำให้หยุดทำ และหากแพ้มากก็ควรปรึกษาแพทย์เฉพาะทางด้านผิวหนัง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้